2011/08/22

Welcome, my Fall



1. Sự lãng mạn đã chết
Văn phòng mới trắng toát, sang và lạnh. Ít gió, và cần vân tay mới ra vào được. Những ngày đầu tiên, để bắt nhịp với công việc đang vào giai đoạn gấp rút, tôi không nhìn ngắm được nhiều. Phố cũ trung tâm nhiều me, nhiều cửa sổ lớn, nhiều xe hơi, nhiều loại người...
Chuyên đề đầu tiên tôi thực hiện ở đây mang tên "Sự lãng mạn đã chết". Ngày đầu tới công ty, tôi nhận được một bó hoa lớn. Lys trắng và hồng môn đỏ. Bọc trong giấy gói xanh mềm mại. Nơ cũng màu xanh. Ở Sài Gòn rất ít người tặng hoa cho tôi. Một cảm giác thật dịu dàng.
Sếp tôi bảo "chắc có điềm gì đây" rồi cười.
Đó hẳn là một minh chứng sự lãng mạn không bao giờ chết?
Chỉ có con người là già đi, chai sạn, và hốt hoảng bù đắp khoảng trống bằng đủ lí do.

2. Mùa thu chín
Sáng ửng, chiều nồng, tối thi thoảng ướt mưa. Cảm xúc của tôi vẫn lọt thỏm trong thung lũng được đắp bằng những vùng đất tôi đã qua mỗi tháng. Sống, làm việc, đi du lịch mỗi tháng, không gắn bó mật thiết với bất cứ điều gì và bất cứ ai. Nghe vừa lý tưởng vừa buồn. Nhưng nhẹ nhàng, và yên ả như mùa thu đang chín dần trên những tán me.

3. Tôi, những tháng ngày cuối cùng của tuổi 24, không còn vùng vẫy, hoàn toàn lặng yên.
Và T, có lẽ đã mất tích giản đơn như thế,
thôi!

2 nhận xét: